Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Phong thuỷXem thêm

Người xưa nói “giường dựa hai vách, bệnh tật tăng” nghĩa là gì?

Như chúng ta đã biết, người Trung Quốc luôn duy trì sự nghiêm túc mức độ cao đối với việc nghiên cứu Phong Thủy. Dù là phong thủy đất đai, phong thuỷ nhà ở, phong thủy phòng ngủ hay phong thủy gia đình, mọi người luôn xem bói trước khi chuyển nhà.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Trong cuộc sống, tục ngữ Trung Quốc ảnh hưởng đến người Trung Quốc theo một cách độc đáo của nó, ngôn ngữ của tục ngữ tuy đơn giản, dễ hiểu nhưng chứa đựng bao hàm ý khôn ngoan trong cuộc sống đời thường của người dân.

Những tác phẩm văn học, thơ ca hay tục ngữ trong văn hóa Trung Quốc được hiểu khác nhau qua từng khoảng thời gian, mỗi giai đoạn lại được hiểu một nghĩa khác nhau. Cùng một câu, những người khác nhau đọc, hoặc cùng một người đọc ở những lứa tuổi khác nhau, sẽ có những cách hiểu và cảm nhận khác nhau.

So với những năm 1970-1980, lẽ ra người ta phải nghe câu: giường dựa hai vách, bệnh tật tăng? Đồ đạc trên giường có thực sự bị ảnh hưởng bởi các tác nhân khác không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Người xưa nói “giường dựa hai vách, bệnh tật tăng” có nghĩa là gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, chiếc giường liên quan mật thiết đến cuộc sống của chúng ta, việc lựa chọn khung giường phải được phối hợp chặt chẽ với nệm để làm cho mọi người nằm thoải mái hơn.

Trong việc chọn giường và chiều cao của giường cần vừa phải. Đối với chiều cao thích hợp có liên quan, cơ thể con người nên lên và xuống giường. Đồng thời, cũng tránh để nệm quá sát đất, dễ bám bụi. Tốt hơn hết là bạn nên chọn một tấm nệm êm ái hoặc nệm mút để nâng cao mức sống của mình.

Tuy nhiên, ngày nay chiếc giường mà chúng ta quen thuộc đã trở thành không gian riêng tư. Lịch sử vô cùng phong phú của xã hội giữa con người và chiếc giường cũng là tấm gương phản chiếu cuộc sống hiện tại của chúng ta.

Ngôi nhà của gia đình chúng tôi gồm bốn bức tường hướng Đông Nam và Tây Bắc. Một bên tường là cửa, bên có cửa không tính là tường. Giường dựa vào hai bức tường tức là giường không thể tiếp xúc trực tiếp với hai bức tường, có thể chia thành hai trường hợp sau:

Lưu ý đầu tiên: Một bức tường với một cửa sổ.

Người ta nói rằng bản thân cơ thể con người là một trường lưu trữ năng lượng, và đầu con người là trung tâm quan trọng của nhiều năng lượng. Vào ban đêm, khi con người ngủ, bản thân trường năng lượng yếu, phần yếu nhất và quan trọng nhất sẽ hướng ra ngoài cửa sổ, và các bức tường sẽ được thông gió, chưa kể đến cửa sổ.

Không chỉ dễ gây ra gió đầu mà còn do bạn không nhìn thấy cửa sổ, không phản hồi kịp thời cho cơ thể, bạn thiếu cảm giác an toàn, cơ thể hình thành sự thư giãn chức năng trong thời gian dài, rất dễ mất tập trung và tổn hại sức khỏe.

Ngoài ra, cửa sổ là con mắt Phong thủy của ngôi nhà, là lối đi vào của ánh sáng, đầu giường gần cửa sổ dễ bị va chạm.

Đối với phong thủy, nếu kê đầu giường cạnh cửa sổ, linh khí của người ta dễ bị nhiễu bởi luồng khí bên ngoài, khi nóng giận sẽ ảnh hưởng xấu đến tài lộc, của cải và sự nghiệp của một người. Tiền bạc khó đến, sự nghiệp bị cản trở, thường gặp xui xẻo.

Lưu ý thứ hai: Tường có nhà vệ sinh ở phía sau.

Đầu giường dựa vào tường nhà vệ sinh, khẳng định là đặc biệt không tốt, tuy rằng đầu giường dựa vào tường có chỗ dựa vững chắc, nhưng nhà vệ sinh hiển nhiên không phải là một chỗ tốt.

Đầu giường dựa vào tường phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mọi người, bản thân phòng tắm tương đối ẩm ướt sẽ dễ ảnh hưởng đến toàn bộ môi trường trong nhà.

Tốt nhất nên để phòng tắm cách phòng ngủ một khoảng nhất định, phòng tắm cũng dễ bị mùi, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến môi trường trong nhà, ngủ trong phòng chắc chắn có thể không thoải mái.

Phong thủy cho rằng: Khí bẩn khuếch tán, hơi nước có mùi nặng, nếu kê đầu giường ở đây chắc chắn sẽ gây áp lực nghiêm trọng đến tài vận của gia chủ.

Image 3

Vậy đặt đầu giường ở phía nào là tốt?

Theo nguyên lý từ trường trái đất, kê đầu giường quay về hướng Bắc và Nam là có lợi nhất cho cơ thể con người, vì các từ tính trong từ trường của trái đất di chuyển từ Cực Bắc đến Cực Nam. Do đó, cơ thể con người ở trạng thái song song với các đường từ trường này sẽ ít bị ảnh hưởng, có lợi cho sức khỏe và giấc ngủ.

Nếu là phương thẳng đứng, các đường sức từ trường sẽ trở thành lực cản đối với hoạt động của cơ thể con người, không có lợi cho sự cân bằng chuyển hóa, về lâu dài dễ gây hại cho sức khỏe.

Nhắc nhở: Không nên quay mặt về hướng Tây, có thể dùng khoa học hiện đại để giải thích, vì trái đất quay từ tây sang đông. Nếu bạn ngủ quay đầu về hướng Tây hoặc Đông, máu thường sẽ dồn thẳng lên đỉnh đầu nên giấc ngủ sẽ rất không ổn định và chất lượng giấc ngủ sẽ rất kém. Về lâu dài, mọi người có thể trở nên rất chán nản.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang