Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Nhịp sống trẻXem thêm

Những điều cần biết về Gen Z trong thế giới Metaverse

Gen Z hiện chiếm hơn một phần ba dân số toàn cầu. Điều thú vị là dường như vẫn chưa có sự nhất trí rõ ràng về khung thời gian của thế hệ. Một số nhà xã hội học nói rằng những người sinh từ 1997 đến 2012 có thể được coi là Gen Z, trong khi những người khác cho rằng Gen Z chắc chắn sinh sau năm 2000.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Không giống như thế hệ Gen Y, một trong những đặc điểm cơ bản của Gen Z là quan tâm nhiều đến khoa học và công nghệ. Những năm hình thành của Gen Z trùng với sự trỗi dậy của những thứ như web3 và Metaverse.

Theo nghiên cứu mới được thực hiện bởi Vice Media Group và cơ quan Razorfish của Publicis Groupe, người tiêu dùng Gen Z dành thời gian tương tác xã hội trong Metaverse nhiều gấp đôi so với đời thực. Hơn một nửa (57%) số người trả lời khảo sát cho biết họ cảm thấy tự do hơn khi thể hiện bản thân trong trò chơi hơn và 45% cho biết nhân vật trong trò chơi của họ là ‘biểu hiện’ chính xác của bản thân.

Với suy nghĩ này, đây là một số điều mà các thương hiệu và nhà tiếp thị nên biết về Gen Z trong Metaverse.

Thế hệ trẻ đã mua quần áo và phụ kiện cho nhân vật của họ

Báo cáo cho thấy cơ hội để các thương hiệu nâng cao khả năng thể hiện bản thân của Gen Z trong thế giới ảo và hy vọng tạo ra sự trung thành sâu sắc hơn với thương hiệu. Điều này bao gồm việc bán màu da và quần áo tùy chỉnh cho các nhân vật phổ biến trong nhiều trò chơi.

Tình yêu game của Gen Z rất đáng chú ý so với các nhóm hiểu biết về kỹ thuật số khác như thế hệ Gen Y. Điều tương tự cũng có thể nói về việc họ đã sẵn sàng chấp nhận các khái niệm như “giao dịch vi mô”.

Các nhà tiếp thị lớn đang bắt đầu nhận ra xu hướng. Mùa thu năm ngoái, Nike đã tạo ra một địa điểm tương tác trên trò chơi nổi tiếng Roblox có tên Nikeland. Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau như ném bóng và thử các lần lặp lại ảo của thiết bị của công ty. Đến tháng 3, gần 7 triệu người đã đăng ký vào cửa hàng Metaverse của Nike.

Cùng với những tên tuổi như Burberry, Nike là một trong những thương hiệu lớn đầu tiên chạy theo khái niệm về các mặt hàng kỹ thuật số có giá trị ngang bằng với các sản phẩm trong thế giới thực .

Thế hệ trẻ muốn mua quần áo có thương hiệu được tìm thấy trên các nhân vật ảo

Nghiên cứu từ Metaverse của YPulse cho thấy hầu hết người tiêu dùng trẻ chơi trò chơi thế giới ảo nói rằng họ muốn mua quần áo hàng hiệu khi họ xem các nhân vật khác đang mặc nó. Về mặt này, những thứ như tiếp thị Influencer và truyền miệng có thể chuyển sang không gian ảo.

Một số thương hiệu đang hóa trang cho các nhân vật nổi tiếng trong thế giới ảo. Ví dụ: trong một chiến dịch Balenciaga x Fortnite nổi tiếng, thương hiệu thời trang này đã trang phục cho Doggo (một nhân vật giống pug trong trò chơi) trong một chiếc áo hoodie có thương hiệu.

Ngược lại, một nhân vật khác tên là Banshee mặc bộ đồ liền thân có sọc hổ, một người tên là Ramirez mặc áo sequin và quần jean rách, và một người khác tên là Knight mặc đồ hiệu bốt áo giáp với áo hoodie và quần đùi.

Gắn bó với Fortnite chắc chắn sẽ kết nối thương hiệu gần hơn với nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi. Các nhãn thời trang cao cấp có thể nằm ngoài phạm vi giá của họ. Nhưng với người chơi trung bình đã chi 102 đô la Mỹ để mua Fortnite trong trò chơi, theo Statista, các game thủ có một động lực rõ rệt để thể hiện bản thân trong thế giới ảo của họ.

Điều hấp dẫn nhất về sự hợp tác giữa Balenciaga x Fortnite là các thành phần vật lý và kỹ thuật số khác nhau trong chiến dịch tiếp thị. Trong khi Balenciaga cho phép người chơi mua sắm trang phục trong một cửa hàng kỹ thuật số và mặc chúng trong chính trò chơi, họ cũng tạo ra các sản phẩm có thương hiệu phiên bản giới hạn để mua trong đời thực từ một cửa hàng thực ở Thành phố New York.

Thương hiệu đang dựa trên ý tưởng rằng việc mặc quần áo và tương tác với Balenciaga sẽ xây dựng các kết nối cảm xúc với thương hiệu, gieo mầm tính thẩm mỹ nổi bật trong tâm trí game thủ và hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng trong thế giới thực.

Trong khi trò chơi mở ra những con đường mới để thu hút những người thuộc thế hệ Gen Z, các thương hiệu nên lưu ý cách họ muốn được liên hệ. Về những gì họ muốn thấy từ các thương hiệu trong trò chơi, 46% trích dẫn các sản phẩm và trải nghiệm miễn phí, 23% cho biết “thế giới kỹ thuật số có thương hiệu” và chỉ 18% cho biết quảng cáo. 19% người được hỏi cho biết họ “không tin thương hiệu thuộc về” trong trò chơi hoặc các trải nghiệm siêu nghịch khác.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang