Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Hướng dẫn bảo quản vải thiều, dưa hấu, chuối, đu đủ dễ dàng nhất

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Hiện tại đang trong mùa thu hoạch nhiều loại trái cây, nhưng một khi bạn mua quá nhiều trái cây ở nhà thì việc bảo quản là một vấn đề lớn. Chúng tôi giới thiệu một số mẹo riêng giúp bạn giữ rau, củ quả, trái cây được tươi ngon hơn.

1) Bảo quản dưa hấu.

Việc bảo quản dưa hấu trông rất dễ dàng, bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm phủ lên bề mặt quả dưa hấu. Giữ dưa hấu tươi theo cách này là sai, vì dưa hấu để trong tủ lạnh sẽ hút nước từ vỏ dưa, nên dù có bọc ni lông bọc kín cũng vô dụng. Cho nên bảo quản dưa hấu nên dùng màng bảo quản bọc lại toàn bộ quả dưa sẽ giữa được lâu, tươi ngon hơn.

2) Bảo quản vải thiều.

Đầu tiên, bạn cho muối vào nước, cho khoảng 10 gam muối vào chậu nước, ngâm một lúc, sau đó phơi khô, cho vào tủ bảo quản tươi. đóng túi, cho vào ngăn đá tủ lạnh, sau đó lấy ra và rã đông tự nhiên ở nhiệt độ phòng.

31987e74692f39d7c7de05ab30bbea

Lưu ý bảo quản vải thiều không được để trong lớp giữ màng bảo quản, tốt nhất là để trong ngăn đá ở nhiệt độ dưới 0 và để rã đông tự nhiên sau khi lấy ra, vì chỉ bằng cách này, màu sắc, hương thơm và mùi vị của vải mới được lưu giữ một cách hiệu quả.

3) Bảo quản chuối.

Các tối nhất để bảo quản chuôi là cho chuối vào túi, sau đó hút hết không khí, và để ở nơi thoáng mát là được. Chuối là một loại quả không nên bảo quản trong tủ lạnh.

4) Bảo quản đu đủ

Đu đủ cũng là loại trái cây không được bảo quản trong tủ lạnh, vì chỉ cần đu đủ tiếp xúc với nước sẽ xuất hiện các đốm đen. Mặc dù tủ lạnh có tác dụng hút nước nhưng một khi lấy tủ lạnh ra, sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến bề mặt đu đủ bị ẩm, trên bề mặt đu đủ sẽ xuất hiện nước.

Bạn nên bảo quản đu đủ bằng cách: đầu tiên bạn nên bọc đu đủ vào giấy báo và để nơi thoáng mát. Việc này sẽ giúp đu đủ có thể bảo quản được lâu và luôn đảm bảo trạng thái tươi ngon.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang