Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Chuối chuyển sang màu đen có thể ăn được không? 2 phương pháp bảo quản chuối giữ được độ tươi ngon.

Nhắc đến chuối chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngon, quả thật chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ Xenlulose có trong hầu hết các loại rau củ quả nhưng hàm lượng Xenlulose trong chuối sẽ nhiều hơn nên rất tốt cho việc thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Ngoài ra, có một lý do đơn giản khiến nhiều người thích ăn chuối, đó là giá thành rẻ hơn. Chuối còn có tác dụng làm giảm huyết áp cao dai dẳng đối với nhiều người bị cao huyết áp.

Tuy nhiên, việc bảo quản chuối dường như là một vấn đề nan giải hơn, nếu thời gian bảo quản không đủ lâu, da của chuối vẫn còn xanh, nghĩa là ở trạng thái chưa chín, mùi vị rất khô, không thích hợp cho người ăn. Nếu thời gian bảo quản quá lâu, vỏ chuối rất dễ chuyển sang màu đen và hầu hết chuối lúc này không thể ăn được. Bài toán kiểu này quả là quá khó cho người nghiện chuối.

Chuối đã chuyển sang màu đen, tôi có thể ăn được không? 2 phương pháp bảo quản, chuối không bị đen mà còn tươi_time_cellulose_oxygen

Tại sao chuối lại chuyển sang màu đen?

Thực ra câu trả lời rất đơn giản, tế bào trong chuối có rất nhiều chất như phenol và polyphenol oxidase,… Những chất này có khả năng chống oxy hóa tương đối mạnh. Nếu quả chuối không bị va đập thì các tế bào hoàn thiện và đầy đủ hơn nên chuối khó chuyển sang màu đen trong thời gian ngắn.

Ngược lại, nếu không may bị hỏng, sau một thời gian dài bảo quản, các chất trong chuối sẽ phản ứng với oxy trong không khí, cuối cùng xuất hiện polyphenol oxidase làm chuối dễ chuyển sang màu đen.

Làm thế nào để bảo quản vỏ chuối không bị thâm đen nhanh chóng?

Qua phần trên ta có thể biết được nguyên tắc làm đen vỏ chuối, đó là chuối có phản ứng trực tiếp với oxy. Vì vậy, cách tốt nhất là chặn các kênh tiếp xúc của chuối với oxy càng nhiều càng tốt.

1) Bọc toàn bộ quả chuối bằng màng bọc thực phẩm hoặc túi ni lông, bọc kín không để lại kẽ hở, giữ chuối trong môi trường chân không. Bằng cách này, chuối sẽ ít bị ảnh hưởng bởi không khí, giúp chuối tồn tại được lâu hơn.

2) Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là bao nhiêu?. Thực tế 12 độ C đến 15 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản chuối, không nên để chuối đông cứng trong tủ lạnh.

Lưu ý: Không phải tất cả các loại trái cây đều thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Nhiều người nghĩ rằng cái gì cũng có thể cho vào tủ lạnh, vì nhiệt độ tủ lạnh thấp có thể làm giảm hoạt tính của thực phẩm, từ đó kéo dài thời gian bảo quản, tuy nhiên trái cây có quy luật riêng, một số không thích nhiệt độ thấp.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang