Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Bảo quản ngô đúng cách, nấu chín trước hay chỉ cho vào tủ lạnh?

Gia đình tôi ở quê, và tôi đã quá quen thuộc với cây ngô, và tôi trồng bảy tám sào ở nhà. Mỗi khi ngô chín, chúng tôi sẽ hái một ít ngô tươi, để dành cho mình và bán phần còn lại. Ai đã quen với ngô đều biết rằng ngô già rất nhanh sau khi chín, vì vậy cần phải bảo quản ngô tươi kịp thời để giữ được vị ngọt và tươi của ngô.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Thông thường mọi người sẽ bảo quản ngô bằng cách bỏ trực tiếp vào tủ lạnh, cũng có người nấu ngô chín trước rồi mới cất vào tủ. Chưa kể, hương vị của ngô được bảo quản bằng hai phương pháp này thực sự rất khác biệt. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản đúng cách, cho dù để một thời gian dài vẫn giữ được độ tươi ngon nhất định.

Bảo quản ngô đúng cách

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta loại bỏ lớp vỏ già và lớp lụa ngô bên ngoài của trái ngô, để lại hai hoặc ba lớp trong cùng và lớp lụa ngô non, và làm sạch nó để sử dụng sau này. Để một vài lớp vỏ ngô mới có thể bọc được hết vị ngọt tươi và chất dinh dưỡng của ngô, ngô luộc sẽ ngọt hơn.

Bước 2: Thêm một lượng nước thích hợp và một thìa muối cho vào nồi và khuấy đều. Bắp để nguội cho vào nồi. Sau khi đun lửa lớn, chuyển sang lửa vừa và tiếp tục đun khoảng 10-15 phút, sau đó tắt bếp và lấy ra, khi nấu ngô nên cho một thìa muối để khi luộc ngô sẽ ngọt hơn.

Bước 3: Sau khi ngô chín, lấy ra và để nguội tự nhiên, sau đó gói vào túi bảo quản tươi, buộc chặt miệng túi, cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại, khi ăn có thể hấp hoặc luộc chín một chút.

Bảo quản ngô, bảo quản ngô đúng cách

Mẹo bảo quản ngô

1) Để bảo quản ngô nên nấu chín trước hay cấp đông trực tiếp? Tôi đã thử cả hai phương pháp, và phương pháp nấu và đông lạnh tốt hơn. Bởi vì cấu trúc bên trong của ngô sẽ bị phá hủy nếu nó được đông lạnh trực tiếp, và kết cấu và hương vị sẽ kém hơn nhiều nếu nó được nấu chín. Mặt khác, những loại được nấu chín trước và sau đó đông lạnh có vị giống như tươi, và vẫn rất ngọt và ngon. Vì vậy, bạn nên luộc trước rồi để đông lạnh, như vậy ngô sẽ tươi và ngọt lâu.

2) Khi nấu, chú ý để lại một ít lớp vỏ để có thể bảo vệ hạt tốt hơn, giữ được vị tươi ngọt, giảm mất chất dinh dưỡng; tốt nhất nên cho thêm thìa khi nấu Muối, ngô sẽ ngọt hơn.

Ngô được bảo quản theo cách này trong thời gian dài sẽ không bị hỏng, hương vị tươi và ngọt hơn. Nếu bạn có cách bảo quản ngô tốt hơn, hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang