Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Thông tin Khoai lang có thể tiêu diệt 98,7% tế bào ung thư là đúng hay sai?

Với sự phát triển của bệnh ung thư, chủ đề chống ung thư ngày càng được mọi người quan tâm. Gần đây trên một số số một bảng xết hạng trên Internet, có thông tin việc khoai lang loại bỏ được 98,7% các tế bào ung thư. Tuy nhiên việc này có đúng như thông tin đang được công bố hay không? hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Khoai lang có thể chống ung thư và gây ức chế đến 98,7% tế bào ung thư, điều này có đúng không?

Vào năm 2014, Nhật Bản đã khảo sát chế độ ăn uống của 260.000 người. Kết quả cho thấy rau củ có tác dụng chống ung thư, và trong số 20 loại rau củ phổ biến nhất, khoai lang khi nấu chín chiếm vị trí quán quân có thể tiêu diệt 98,7% tế bào ung thư.

Tuy nhiên, kết luận này chỉ ở giai đoạn thảo luận lâm sàng và mới được thử nghiệm trên chuột, chưa thử nghiệm trên cơ thể người. Có quá nhiều điều chưa rõ ràng về căn bệnh ung thư, khoai lang chỉ là một loại thực phẩm hàng ngày, không quá thần kỳ như chúng ta vẫn tưởng tượng.

ăn khoai lang có bị ung thư

Các lợi ích khác khi sử dụng

Dù vậy cũng không thể phủ nhận rằng khoai lang là một thực phẩm tốt, nó có giá trị dinh dưỡng phong phú với 11,5 gam protein / 500 gam. Ăn khoai lang hàng ngày cũng có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như sau:

1) Bảo vệ mạch máu.

Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như beta-carotene, vitamin C, vitamin B6… Những chất này có tác dụng chống oxy hóa lipid và có thể trì hoãn quá trình xơ cứng động mạch, làm giảm mức độ cysteine trong máu, giúp bảo vệ mạch máu khỏi bị hư hại và giảm lão hóa ở một mức độ nhất định.

2) Hỗ trợ hạ huyết áp.

Kali và Natri là 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức huyết, vì vậy mỗi người cần hấp thụ đủ kali để thúc đẩy quá trình bài tiết ion natri dư thừa trong máu và húc đẩy sự cân bằng mức khoáng của cơ thể.

3) Giúp giảm cân.

Khoai lang rất ít calo, thấp hơn nhiều so với gạo nên bạn không lo bị tăng cân sau khi ăn. Ngoài ra, nó rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa, giúp tống độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể.

4) Tâm trạng trở nên vui vẻ hơn.

Nhiều người họ thích khoai lang hơn là gạo, nguyên nhân chính là do nó có vị ngọt và bùi. Sau khi ăn xong, cả người sẽ có tâm trạng tốt hơn và trạng thái tinh thần cũng tích cực hơn. Vì vậy, ăn nhiều khoai lang khi rảnh rỗi sẽ giúp tâm trạng luôn vui vẻ.

3 Lưu ý khi ăn khoai lang.

1) Phương pháp chế biến không đúng cách.

Dù là loại thực phẩm bổ dưỡng nào thì việc chế biến để tạo ra giá trị dinh dưỡng là rất quan trọng. Đối với khoai lang chỉ cần hấp hoặc luộc, tránh đồ chiên rán sẽ dẫn đến nạp quá nhiều calo, từ đó đẩy nhanh bệnh béo phì.

Các bậc phụ huynh thường chế biến cho con bằng cách nghiền nhỏ, tuy nhiên việc này thường sẽ phá hủy chất xơ trong khoai và đẩy hàm lượng đường tăng lên nhanh chóng, kiểu chế biến này không dành cho các bệnh nhân đang bị tiểu đường tiểu đường.

2) Người có chức năng tiêu hóa kém.

Thành phần của khoai lang chứa một ít đường và chất xơ. Sau khi ăn, khí dễ tích tụ trong cơ thể, gây tăng áp lực trong đường tiêu hóa. Đối với người bị bệnh dạ dày sau khi ăn dễ bị nấc, trào ngược axit, ợ chua, khó tiêu, viêm dạ dày và loét dạ dày. Ăn khoai lang có thể gây khó chịu đường tiêu hóa.

3) Tuyệt đối nấu chín trước khi ăn.

Khoai lang phải được hấp kỹ trước khi ăn, vì các hạt tinh bột trong khoai sẽ không bị hỏng ở nhiệt độ cao và khó tiêu hóa. Khoai lang chứa một chất oxy hóa dễ tạo ra một lượng lớn khí carbon dioxide trong đường tiêu hóa của con người, nó có thể khiến bạn bị đầy hơi và xì hơi khi bạn ăn quá nhiều.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang