Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Nhịp sống trẻXem thêm

5 cách tuyệt vời để thưởng thức dưa hấu trong mùa hè này

Dưa hấu là một loại quả quen thuộc được ưa chuộng vào mỗi dịp hè đến, với vị ngon ngọt dễ ăn và dễ mua tại Việt Nam.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Thay vì chỉ ăn bằng cách bổ hoặc dùng thìa (muôi) thông thường, dưa hấu cũng có nhiều cách thú vị để bạn có thể thưởng thức nó, hãy xem 5 ý tưởng tuyệt vời này để thưởng thức một món ăn vừa lạ vừa quen này nhé…

Dưa hấu kẹp thịt nướng

Bạn đã thử kẹp một miếng miếng dưa hấu vào một miếng thịt nướng chưa? Chà, bạn có thể thử, và sẽ bất ngờ. Hãy quên đi những miếng bít tết và trái cây nướng yêu thích nhưng cũ kĩ, hãy thử nướng thịt kèm dưa hấu để tạo một món mới lạ hơn.

Vodka dưa hấu

Mọi thứ có ngon hơn với vodka không? Hãy thử cắt một lỗ trên đầu dưa hấu và cho vào một chai rượu vodka, để qua đêm để rượu ngấm vào dưa hấu, thứ sắp ới này sẽ khiến bạn say như điếu đổ. Đây cũng là một trong những cách giảm say rượu mà người Trung Quốc hay sử dụng trong các buổi tiệc tiếp khách.

Bánh dưa hấu

Một quả dưa hấu được kết hợp ngọt ngào với một chiếc bánh? Điều này sẽ giúp bạn ngon miệng hơn khi thưởng thức nó… Hãy đọc hướng dẫn để thử làm nó nhé!

Thành phần

  • 2 lon nước cốt dừa
  • 1 muỗng canh vani
  • 3 muỗng canh đường đóng băng
  • 1/2 thìa kẹo cao su xanthan (nếu có)
  • 1 quả dưa hấu
  • Trái cây để trang trí

Hướng dẫn

  1. Để biến nước cốt dừa thành kem bạn cần cho lon vào tủ lạnh chưa mở qua đêm. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy làm lạnh một cái bát và dụng cụ đánh của bạn. Sau đó, mở đáy lon, đổ sữa và cho phần kem vào bát ướp lạnh của bạn. Đánh bông bằng máy trộn điện (bạn có thể làm việc này bằng tay nhưng sẽ cần rất nhiều dầu mỡ ở khuỷu tay). Đánh bông cho đến khi nó trở nên đặc như kem thông thường – khoảng 5 phút. Thêm chiết xuất vani và đường đóng băng, và đánh kem lâu hơn một chút để kết hợp. Nếu bạn có bất kỳ kẹo cao su xanthan nào, nó sẽ giúp ổn định nhưng không cần thiết.
  2. Cắt phần trên và phần dưới của dưa hấu, sau đó cắt bỏ phần xanh bên ngoài bằng cách cắt các miếng theo chiều dọc. Thậm chí không cần quá hoàn hảo, bạn có thể che đi những khuyết điểm bằng lớp phủ sương. Khi bạn đã hài lòng với hình dạng, hãy vỗ nhẹ dưa hấu xuống để loại bỏ nước thừa.
  3. Lấy kem dừa đã đánh bông và phủ một lớp mịn lên mặt dưa hấu. Sau đó, tôi lấy một chiếc túi đựng đường ống và sử dụng nó để làm một số đồ trang trí dễ thương hơn nhưng điều đó thực sự tùy thuộc vào bạn. Kết thúc với một số trái cây tươi và tất cả những đồ trang trí mà trái tim bạn mong muốn.

Salad dưa hấu, bạc hà & Feta

Vị mặn của Feta kết hợp hoàn hảo với dưa hấu ngọt và bạc hà tươi. Luôn là một món ăn nổi tiếng trong bất kỳ bữa tiệc nào, đây là món salad của mùa hè.

Thành phần

  • 1/4 quả dưa hấu
  • 100g feta
  • 1/2 quả dưa chuột
  • 10 quả cà chua bi
  • 10-15 lá bạc hà.

Hướng dẫn

  1. Cắt dưa hấu thành từng khoanh, cắt đôi quả cà chua bi và cắt hạt lựu dưa chuột. Sau đó cho tất cả vào một chiếc bát lớn.
  2. Xé lá bạc hà thành từng miếng và cho vào món salad.
  3. Cuối cùng, nghiền vụn phô mai feta và trộn tất cả mọi thứ lại với nhau. Voilà: món salad sảng khoái nhất mà bạn có thể sẽ ăn.

Nước chanh dưa hấu

Không có gì tốt hơn một một ly nước chanh lạnh trong ngày nắng nóng, nhưng bạn đã thử nước chanh dưa hấu chưa? Vị ngọt kết hợp tốt với chanh chua. Bỏ một ít lá bạc hà vào hỗn hợp và bạn đã có một bữa tiệc trong miệng mà mọi người được mời.

Thành phần

  • 2 cốc đường
  • 2 cốc nước
  • 7 quả chanh được ép và uống
  • Cắt 1 quả chanh để trang trí
  • Vài quả nhánh bạc hà

Hướng dẫn

  1. Cho đường, nước và vỏ vào nồi đun sôi ở lửa nhỏ, thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Ngay khi nó bắt đầu sôi, bạn có thể tắt bếp.
  2. Trộn nước cốt chanh với siro và để nguội. Bây giờ bạn có thể lọc siro nếu muốn loại bỏ vỏ và bảo quản trong chai trong tủ lạnh. Nó sẽ được giữ trong ít nhất một tuần.
  3. Để pha nước chanh, hãy pha xi-rô với nước theo tỷ lệ bằng nhau, mặc dù vậy bạn có thể thêm nhiều nước nếu nó quá mạnh đối với bạn. Phục vụ trên đá và trang trí với vài lát chanh và nhánh bạc hà.
  4. Để thay đổi, bạn có thể làm phiên bản dâu tây và dưa hấu trái cây này, bạn có thể thêm rượu rum hoặc vodka vào sau một ngày làm việc mệt mỏi. Xay một nắm dâu tây và một miếng dưa hấu với một ít xi-rô nước chanh và một ít nước có ga (hoặc vodka). Sau đó phục vụ trên đá và thưởng thức. Voilà, nước chanh truyền thống.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang