Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Chia sẻ kinh nghiệm

Những rủi ro khi mở shop quần áo bạn có thể gặp là gì?

Hầu như các ngành nghề kinh doanh đều có những rủi ro nhất định. Và kinh doanh mở shop quần áo cũng không ngoại lệ. Vì vậy nếu muốn thành công, người chủ cần tìm hiểu và nắm bắt các rủi ro khi mở shop quần áo để tránh mắc phải sai lầm.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

1. Hàng Hóa Tồn Kho Quá Nhiều

Tồn kho hàng hóa là rủi ro đầu tiên ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh khi mở shop quần áo. Bởi lẽ, đặc thù ngành thời trang là sự mới mẻ, cập nhật liên tục, quần áo theo đó sẽ thay đổi thường xuyên với nhiều mẫu mã khác nhau.

Nếu bạn để tồn kho quá nhiều thì các trang phục đó sẽ cũ, lỗi mốt, người dùng không đón nhận. Khi không bán được đồng nghĩa với việc không thể thu hồi vốn, khó xoay vòng vốn nhanh.

Bên cạnh đó, việc đầu tư quá nhiều vốn vào hàng tồn kho có thể khiến shop không đủ ngân sách để thực hiện các hoạt động khác: marketing, bán hàng… nhằm thu hút khách.

Rủi Ro Khi Kinh Doanh Quần Áo

Vì vậy kinh nghiệm cho các shop là không nên ham rẻ hay ham nhiều mà “ôm đồm” hàng tồn kho. Khi lấy hàng, chỉ nên nhập với số lượng vừa phải để thăm dò thị hiếu khách hàng. Đồng thời, shop cũng cần nắm xu hướng thị trường, cập nhật các mẫu hot trend để tăng doanh số, giúp xoay vòng vốn nhanh.

Với hàng tồn kho, cách giải quyết nhanh nhất cho các chủ shop là thực hiện giảm giá, khuyến mãi… Bởi các chương trình này thường có sức hút lớn với nhiều khách hàng.

2. Vắng Khách (Ế Khách)

Mở shop kinh doanh mục đích cuối cùng là bán được hàng, thu lại lợi nhuận. Nếu vắng khách (ế khách) thì sản phẩm của bạn không thể tiêu thụ, dẫn đến tồn kho, lỗ vốn.

Những nguyên nhân có thể gây ra rủi ro vắng khách là: chọn sai khách hàng mục tiêu, vị trí cửa hàng không phù hợp, diện mạo shop không thu hút, sản phẩm không tốt, chất lượng phục vụ tệ…

Những Rủi Ro Khi Kinh Doanh Thời Trang Quần Áo

Do đó để tránh rủi ro vắng khách khi mở shop kinh doanh, người chủ nên:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu muốn hướng đến.
  • Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp (online – offline, mô hình shop nhỏ hay shop lớn chuyên nghiệp…).
  • Chú ý khi chọn mặt bằng mở shop quần áo: khu vực đó phải thu hút, thuận tiện và đặc biệt là phải tập trung đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Đầu tư thiết kế, decor cửa hàng thời trang bắt mắt.
  • Xây dựng quy trình phục vụ chuyên nghiệp, đào tạo kỹ năng bán hàng quần áo cũng như kiến thức về thời trang cho nhân viên tư vấn.

3. Thất Thoát Hàng Hóa

Hư hỏng, thất lạc, mất cắp… hàng hóa khi mở shop quần áo làm bạn thất thoát một số vốn, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của shop.

Những Rủi Ro Thường Gặp Khi Kinh Doanh Hàng Hóa

Một số cách hạn chế thất thoát hàng hóa:

  • Đầu tư phần mềm quản lý shop thời trang để dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh cũng như số lượng sản phẩm bán ra/tồn kho của shop.
  • Quản lý sản phẩm bằng mã vạch.
  • Đầu tư nhà kho, quầy kệ và sắp xếp hàng hóa khoa học (mỗi mặt hàng nên để một kệ khác nhau).
  • Trang bị các thiết bị bảo vệ shop như camera…
  • Tuyển chọn kỹ nhân viên.

4. Đối Thủ Chơi Xấu

Trong kinh doanh, gặp phải đối thủ chơi xấu, thường xuyên ngấm ngầm “dìm” shop bạn là điều khó tránh khỏi. Khi đối thủ ở “chỗ tối”, bạn ở “chỗ sáng” thì rất khó để đoán được điều gì sẽ xảy ra.

Rủi Ro Khi Bán Hàng Quần Áo

Bởi vậy để tránh rủi ro đối thủ chơi xấu, cách tốt nhất là cố gắng tối ưu mọi thứ cho shop và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Nếu gặp những tai tiếng không đúng sự thật thì sẽ sớm hạ nhiệt và bạn vẫn nhận được sự tin tưởng từ khách.

5. Nguồn Hàng Không Ổn Định

Nguồn hàng không ổn định sẽ làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, ảnh hưởng đến doanh số của shop. Đồng thời, khi khách hàng có nhu cầu mua sắm nhưng shop không có hàng hay quá ít sản phẩm cũng khiến khách “hụt hẫng”, mất lòng tin.

Bài viết đã trình bày các rủi ro khi mở shop quần áo cần tránh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi kinh doanh quần áo.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang