Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Chia sẻ kinh nghiệmKinh doanh

Kinh doanh thời trang năm nay nên chọn online hay offline

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Kinh doanh lĩnh vực thời trang, chẳng ai dám khẳng định mở cửa hàng offline sẽ kiếm được lợi nhuận nhiều hơn bán online, và ngược lại. Trên thực tế, mỗi hình thức kinh doanh có những ưu – nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng nguồn lực riêng…

Với việc mở cửa hàng offline, bạn sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ tốt hơn và thu hút được sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Đồng thời, cửa hàng offline còn giúp bạn truyền tải thông điệp về thương hiệu của mình một cách rõ ràng hơn, giúp tăng cường sự tin tưởng và uy tín của sản phẩm.

Tuy nhiên, việc mở cửa hàng offline cũng đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu khá lớn, từ việc thuê mặt bằng, trang trí, quảng cáo đến việc tuyển dụng nhân viên. Ngoài ra, bạn còn phải đối mặt với những rủi ro như không có khách hàng đến mua hàng hoặc đối thủ cạnh tranh mạnh.

Trong khi đó, kinh doanh online lại có những ưu điểm như tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, khả năng tiếp cận đến đông đảo khách hàng trên toàn thế giới và dễ dàng quản lý doanh thu và chi phí. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể trực tiếp tương tác với khách hàng và sản phẩm của bạn cũng dễ bị nhầm lẫn với hàng giả hoặc không chất lượng.

Vì vậy, để đạt được lợi nhuận tối đa, bạn cần cân nhắc và lựa chọn phương thức kinh doanh phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Nếu bạn đủ tài chính và muốn tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn có thể mở cửa hàng offline. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và tiếp cận đến đông đảo khách hàng, bạn có thể kinh doanh online.

Vì thế, để giúp bạn xác định hướng kinh doanh phù hợp, bài viết này Ninh Hiệp Online sẽ chia sẻ kỹ về mở shop thời trang online và offline. Cùng tham khảo nhé.

Kinh doanh thời trang trực tiếp tại cửa hàng

Kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng là một hình thức đã có từ lâu đời. Với sự lựa chọn này, có những ưu – nhược điểm bạn cần nắm rõ:

Ưu điểm:

  • Có sự ổn định về không gian, có cửa hàng chính thức, dễ gây ấn tượng với khách hàng.
  • Tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu.
  • Ít rủi ro trong bán hàng.

Nhược điểm:

  • Đối tượng khách hàng bị thu hẹp theo vị trí.
  • Có sự ổn định nhưng tăng trưởng chậm.
  • Tốn nhiều chi phí cho mặt bằng, trang trí, nhân viên bán hàng, bảo vệ, hàng hóa ban đầu và các chi phí vận hành hàng tháng.

Tốc độ tăng trưởng kinh doanh offline khá chậm nếu bạn không có kiến lược kinh doanh đúng. Để phát triển mạnh thì cần scale mở chuỗi, nhưng phương án này cũng đem lại nhiều rủi ro vì chi phí tăng và yêu cầu cao về kỹ năng quản lý. ( Xem bài viết: Kinh nghiệm mở shop quần áo)

Tuy nhiên, nếu tạo được uy tín cho thương hiệu, kênh offline sẽ thu hút khách hàng và đem lại lợi nhuận rất tốt. Đặc biệt, khi có cửa hàng chính thức, bạn hoàn toàn có thể mở rộng sang bán hàng online.

Kinh doanh thời trang online

Kinh doanh online phát triển rất mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt là các mặt hàng thời trang. Một số ưu – nhược điểm của hình thức kinh doanh này:

Ưu điểm:

  • Không cần tốn quá nhiều vốn cho mặt bằng, hàng hóa, nhân sự,…
  • Có thể mở rộng quy mô không giới hạn với chi phí cực thấp.
  • Có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi mà không bị gò bó.
  • Kết quả tăng trưởng có thể nhân lên nhiều lần nếu người kinh doanh làm chủ được công nghệ và biết cách marketing.

Nhược điểm:

  • Đòi hỏi sự chủ động và linh hoạt cao của người bán.
  • Marketing, hình ảnh cần phải tốt để có thể tiếp cận và thu hút được khách hàng.
  • Rủi ro bán hàng cao (khâu vận chuyển, khách “boom” hàng).
  • Cạnh tranh mạnh về mẫu mã sản phẩm, về giá cả và các chính sách vận chuyển.

Tuy nhiên, thách thức nhiều đi cùng với cơ hội lớn, nếu có sự linh động và chủ động, bạn sẽ nhanh chóng thu được thành quả với số vốn bỏ ra khá thấp.

Vậy, nên kinh doanh thời trang online hay offline?

Chọn kinh doanh online hay offline, bạn cần xem xét về nguồn lực hiện có và tình hình thực tế hiện tại. Nếu có đủ vốn, khả năng quản lý tốt và khu vực bạn muốn mở cửa hàng có tiềm năng phát triển thì nên mở cửa hàng offline. Còn nếu bạn chỉ có số vốn nhỏ thì kinh doanh online sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn.

Bên cạnh đó, kinh doanh online còn có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí về mặt nhân sự, không gian và vật liệu, có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng trên toàn quốc và quốc tế, thuận tiện cho việc quảng cáo và marketing trên mạng xã hội hay các kênh truyền thông khác.

Tuy nhiên, kinh doanh online cũng đòi hỏi bạn phải có kiến thức về công nghệ, kỹ năng quảng cáo trên mạng và khả năng quản lý cửa hàng trực tuyến. Nếu không có kinh nghiệm và kiến thức đầy đủ, bạn cần tìm hiểu và học hỏi thêm để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Tóm lại, việc chọn kinh doanh online hay offline phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện cụ thể của từng người. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng và đưa ra quyết định hợp lý để có thể phát triển kinh doanh thành công.

Ngoài ra, kết hợp cả kinh doanh online và offline thì sao? Bạn có thể tận dụng tối đa những ưu điểm của từng hình thức kinh doanh này.

Kinh nghiệm để kinh doanh thời trang thành công

Cho dù chọn kinh doanh thời trang online, offline hay cả hai thì bạn cũng sẽ gặp nhiều thách thức. Để có lợi nhuận tốt, vận hành trơn tru cũng như tạo được giá trị cho thương hiệu của mình, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Có niềm yêu thích với thời trang và thường xuyên cập nhật những xu hướng mới.
  • Có chiến lược kinh doanh rõ ràng, có kỹ năng quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh (cả online lẫn offline).
  • Tìm được nguồn hàng chất lượng, ổn định và giá cả phải chăng.

Người mua hàng hiện nay rất khó tính, họ có sự tìm hiểu – so sánh – đọc feedback cực kỳ kỹ càng. Nếu đáp ứng được các yếu tố về chất lượng sản phẩm, giá cả, sự uy tín và linh động trong kinh doanh thì bạn sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng.

Vì thế, cho dù chọn hình thức kinh doanh nào thì bạn cũng cần đầu tư kỹ về sản phẩm nhé lẫn công sức nhé.

Trên đây là chia sẻ của Ninh Hiệp News về kinh doanh thời trang online hay offline. Mỗi hình thức kinh doanh sẽ có những cơ hội và thách thức riêng, phù hợp những nguồn lực khác nhau. Hãy tìm hiểu thật kỹ để đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích. Chúc bạn thành công! Bản kế hoạch kinh doanh quần áo online Chiến lược kinh doanh quần áo online Chiến lược kinh doanh thời trang online kinh doanh quần áo Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn Kinh doanh quần áo online lấy hàng ở đâu Kinh doanh thời trang online Rủi ro khi kinh doanh thời trang online Thị trường kinh doanh quần áo online

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang