Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Chia sẻ kinh nghiệm

Những lưu ý khi mở shop quần áo trong năm nay

Nhu cầu làm đẹp, mặc đẹp ngày càng phát triển trong xã hội hiện đại. Vì vậy kinh doanh thời trang luôn là một trong những lĩnh vực hot và được nhiều người quan tâm tìm hiểu, lên kế hoạch đầu tư.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Tuy nhiên để mở shop quần áo thành công không phải là chuyện đơn giản, nếu bạn cũng đang có ý kinh doanh vào lĩnh vực này, bạn nhất định phải nắm những kinh nghiệm mở shop quần áo dưới đây để tránh tiền mất tật mang.

mở shop quần áo

1. Xác định phong cách thời trang trong kinh doanh

Thị trường kinh doanh quần áo cạnh tranh rất lớn, vì vậy bạn cần có một phong cách thời trang riêng để tạo sự khác biệt trên thị trường và có ưu thế cạnh tranh với các shop khác. Ngay khi có ý định mở shop, hãy suy nghĩ xem bạn mang đến cho khách hàng những sản phẩm thế nào: tối giản, cổ điển, sang trọng hay tự do bụi bặm…

Xác định được phong cách thời trang sẽ giúp bạn hình dung được tầm nhìn phát triển công việc kinh doanh của bản thân trong tương lại, tránh đi lệch hướng, mất thời gian trong quá trình triển khai hoặc nhập hàng tràn lan gây tốn chi phí mà hiệu quả kinh doanh lại không cao.

2. Xác định chân dung khách hàng muốn phục vụ

Bạn cần hình dung được ai sẽ là người mua hàng (chân dung khách hàng) để có kế hoạch nhập hàng phù hợp, thực tế có rất ít shop có thể đáp ứng được hết nhu cầu của tất cả mọi người, và liệu rằng bạn có đủ chi phí để ôm hết tất cả những sản phẩm mà mọi người đang tìm kiếm.

Để xác định khách hàng mục tiêu, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng ở khu vực nào?
  • Độ tuổi, nghề nghiệp?
  • Sở thích, thói quen?
  • Mức thu nhập bình quân?

Xây dựng chân dung khách hàng càng chi tiết thì khả năng thành công trong kinh doanh càng lớn. Từ đó lên kế hoạch tài chính hay marketing phù hợp, tránh lãng vào đối tượng không phải khách hàng mục tiêu.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về quy trình xây dựng chân dung khách hàng tại đây

3. Đảm bảo nguồn vốn, quay vòng vốn

Nguồn vốn là vấn đề đặc biệt cần quan tâm khi bắt đầu nghĩ tới việc kinh doanh, nếu không chuẩn bị tốt có thể dẫn đến việc mở shop rơi vào tình trạng gặp khó khăn và khó có thể hoàn thành.

Dưới đây là một số khoản phí cơ bản cần biết để có chuẩn bị tốt nhất:

  • Phí thuê mặt bằng & chi phí vận hành tuỳ thuộc vào địa điểm bạn muốn mở shop…
  • Vốn nhập hàng: kinh doanh online có thể nhập quần áo số lượng ít, tuy nhiên mở shop thì số lượng quần áo trưng bày cần khá nhiều để tránh có khu vực trống mất thẩm mỹ, không thu hút khách hàng.
  • Chi phí mua sắm thiết bị, đồ trang trí ở shop như giá kệ, móc treo, bảng biển…
  • Các chi phí phát sinh.

5. Cảnh giác trước các nguồn hàng giá rẻ

Hàng giá tốt, chất lượng rất quan trọng với việc kinh doanh shop quần áo, tuy nhiên giá tốt không đồng nghĩa với mức giá nhập quá rẻ. Hãy cẩn trọng trước những lời chào mời nhập hàng tràn lan trên mạng, bởi không ít người đã rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Cảnh giác trước các nguồn hàng giá rẻ

6. Chọn nguồn nhập hàng quần áo

Để kinh doanh shop quần áo thuận lợi thì cần có nguồn hàng ổn định, tùy vào nhu cầu và định hướng kinh doanh mà các chủ shop có thể chọn nhập ác nguồn hàng dưới đây:

  • Quần áo từ chợ Ninh Hiệp – Đồng Xuân (miền bắc), chợ An Đông- chợ Tân Bình (miền nam)
  • Quần áo từ Quảng Châu qua các trang thương mại điện tử (1688, Taobao, Tmall, Aliexpress…).
  • Quần áo từ những xưởng may uy tín tại Ninh Hiệp hoặc các khu vực tại địa phương.
  • Quần áo nhượng quyền thương hiệu, làm đại lý cho các công ty may mặc.

Tuy nhiên nguồn hàng nào cũng có sự khác biệt về chất lượng, giá cả, chính sách bảo hành,… Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ càng để tìm được nơi nhập hàng uy tín nhé.

mở shop quần áo

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang