Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Chia sẻ kinh nghiệm

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Trẻ Em

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Quần áo trẻ em được xem là mảng thời trang “hái ra tiền” được nhiều người hướng đến kinh doanh hiện nay. Hấp dẫn là thế, tuy nhiên không phải ai cũng kinh doanh thành công.

Và nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng mở shop thời trang trẻ em thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Những Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Trẻ Em dưới đây sẽ là điều hữu ích cho bạn lúc này.

Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Trẻ Em

1. Khảo Sát Thị Trường Và Xác Định Đối Tượng Khách Hàng

Không chỉ riêng với mở shop quần quần áo trẻ em, dù kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì thì việc khảo sát thị trường cũng là yếu tố then chốt và rất quan trọng. Việc khảo sát này sẽ là cơ sở giúp bạn quyết định có nên đầu kinh doanh không? Nếu kinh doanh thì kinh doanh mặt hàng như thế nào? Hình thức kinh doanh là gì?…

Dưới đây là một số công việc cần thực hiện trong quá trình khảo sát thị trường:

Tìm hiểu nhu cầu ở khu vực muốn mở shop

Có thể tìm hiểu nhu cầu thông qua cách gián tiếp là xem xét đối thủ cạnh tranh:

  • Ở khu vực muốn mở shop, có nhiều cửa hàng quần áo trẻ em hay không?
  • Các shop đó chủ yếu kinh doanh quần áo trẻ em thuộc nhóm tuổi nào (quần áo sơ sinh, 5 – 10 tuổi, hay trên 10 tuổi…)?
  • Các loại quần áo các shop đó đang kinh doanh (hàng VNXK, hàng ngoại nhập…).
  • Tình hình kinh doanh của các shop như thế nào (sôi động hay vắng khách)?

Đánh giá mức độ cạnh tranh của thị trường

Bạn có thể đánh giá mức độ cạnh tranh thông qua việc khảo sát sự sôi động của thị trường quần áo trẻ em ở khu vực: mật độ cửa hàng như thế nào? Số lượng khách hàng đến các shop có đông không?

Nếu mật độ cửa hàng cao thì khả năng cạnh tranh lớn, bạn hãy cân nhắc xem có đủ khả năng và nguồn lực để cạnh tranh không. Còn nếu mật độ cửa hàng thấp, bạn cũng nên tìm hiểu nguyên nhân là gì – nhu cầu ở đấy thấp hay chưa có nhiều người đầu tư.

Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em

Tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước

Kinh nghiệm của những cửa hàng kinh doanh đi trước là bài học đắt giá. Bạn có thể tham khảo cách họ thành công và ứng dụng cho việc kinh doanh của shop. Đồng thời tìm hiểu những sai lầm khiến các cửa hàng quần áo trẻ em thất bại để rút kinh nghiệm và tránh lặp lại.

Sau khi nắm được nhu cầu và mức độ cạnh tranh của thị trường, đồng thời căn cứ trên nguồn lực hiện có thì xác định mặt hàng kinh doanh, đối tượng khách hàng sẽ phục vụ.

2. Lựa Chọn Địa Điểm Mở Shop Kinh Doanh

Sau khi đã xác định được mặt hàng sẽ kinh doanh thì bước quan trọng tiếp theo là lựa chọn địa điểm để mở shop.

Hãy vạch ra những yêu cầu về địa điểm để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm: diện tích cửa hàng, mức chi phí có thể chi trả, muốn cửa hàng mặt phố hay trong ngõ…

Trong quá trình tìm kiếm mặt bằng mở shop, nên nhắc những yếu tố dưới đây:

  • Nơi mở shop có đông dân cư hay không?
  • Có đối tượng khách hàng phù hợp với shop không?
  • Mức thu nhập xung quanh đó như thế nào?
Địa Điểm Mở Shop Quần Áo Trẻ Em Phù Hợp

Kinh nghiệm chọn địa điểm mở shop thường được ứng dụng là nên chọn những địa điểm đường hai chiều, mặt tiền thoáng, dễ thu hút, có nơi để xe. Không nên đặt shop ở đường một chiều hoặc con đường quá lớn bởi như vậy sẽ rất khó để thu hút khách hàng.

3. Vốn Để Mở Shop Quần Áo Trẻ Em

Nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến quy mô cửa hàng, quyết định hình thức kinh doanh là mở shop online hay mở cửa hàng trực tiếp. Nguồn vốn càng nhiều thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Để xác định được số vốn cần để mở shop, có thể cân nhắc dựa trên các yếu tố sau:

  • Chi phí cho mặt bằng.
  • Chi phí trang trí cửa hàng.
  • Chi phí nhập hàng.
  • Chi phí hoạt động (nhân viên, quảng cáo, điện, nước, phần mềm bán hàng, tiền lãi ngân hàng…).

>>> Xem chi tiết tại bài viết: Mở Shop Quần Áo Cần Bao Nhiêu Vốn Ban Đầu?

4. Lựa Chọn Nguồn Hàng Kinh Doanh

Nguồn hàng kinh doanh quyết định rất lớn đến sự thành công của shop. Nếu chọn được nguồn hàng đẹp, uy tín, chất lượng, giá tốt thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng, đồng thời có thể tiết kiệm được chi phí nhập hàng, tăng lợi nhuận kinh doanh. Một số nguồn hàng quần áo trẻ em có thể tham khảo:

Nhập hàng từ các xưởng may gia công quần áo trẻ em

Ưu điểm của nguồn hàng xưởng:

  • Không qua trung gian, giá gốc tận xưởng nên tương đối rẻ.
  • Chủ shop có thể đặt may theo mẫu có sẵn tại xưởng hoặc đặt may theo mẫu riêng.
  • Chất lượng lượng sản phẩm tốt.

Đội ngũ công nhân tại Ninh Hiệp Online có nhiều kinh nghiệm gia công hàng xuất khẩu nên các sản phẩm lên form đẹp, chất lượng trên từng đường kim, mũi chỉ. Các sản phẩm của xưởng cũng đa dạng về mẫu mã, đủ size, đủ màu để lựa chọn.

Bên cạnh đó, quần áo trẻ em ở đây được làm từ chất liệu tốt như cotton, kate, jeans…, vải do chính Ninh Hiệp Online sản xuất nên cam kết về chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Công ty cũng có chính sách tốt bảo hành tốt, giá gốc tận xưởng, rất phù hợp cho người kinh doanh.

Nhập hàng từ các chợ đầu mối

Chợ đầu mối cũng là nơi tập trung nhiều nguồn hàng quần áo trẻ em để lựa chọn. Ở HCM có chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Bà Chiểu, chợ Phạm Văn Hai, chợ Hạnh Thông Tây…Còn nếu ở Hà Nội, có thể tham khảo chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp…

Nhập quần áo trẻ em trên các trang thương mại điện tử

Sự phát triển của công nghệ giúp người kinh doanh thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm nguồn hàng. Các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada… hoặc nhập hàng trên các trang TMDT Trung Quốc cũng địa chỉ lựa chọn quần áo trẻ em có thể tham khảo.

Nguồn Hàng Quần Áo Trẻ Em Trung Quốc

5. Trang Trí, Trưng Bày Và Khai Trương Cửa Hàng

Trang trí, trưng bày là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến với shop. Bạn cần thiết kế sao cho không gian cửa hàng thật ấn tượng, độc đáo, hấp dẫn ngay ánh nhìn của bố mẹ và bé.

Dưới đây là một số cách trang trí, trưng bày shop quần áo trẻ em bạn có thể tham khảo:

  • Thiết kế cửa hàng theo phong cách năng động, tươi vui, hoạt bát hoặc dễ thương.
  • Chọn các màu sắc tươi, nổi bật (hồng, vàng, xanh, cam…) kết hợp với các vật dụng, hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương để trang trí không gian trong shop.
  • Trang trí mặt tiền bắt mắt: bạn nên lắp đặt biển hiệu, có thể đơn giản (tên shop, địa chỉ…) nhưng phải có điểm nhấn (phối màu tương phản, kiểu chữ, màu chữ…). Ngoài ra, bạn có thể tăng thêm ấn tượng cho mặt tiền cửa hàng bằng cách dán thêm các hình ảnh quảng cáo dễ thương.
  • Mix cho các manocanh những bộ đồ thật đẹp và đặt ở nơi dễ thu hút khách hàng.
  • Trưng bày sản phẩm: nên phân chia quần áo trẻ em thành các khu vực để bố mẹ và bé dễ nhìn ngắm, lựa chọn. Ví dụ, khu vực váy – áo – quần – bộ liền; khu vực đồ sơ sinh – đồ trẻ em từ 3 đến 5 tuổi – đồ trẻ em từ 5 đến 10 tuổi…; khu vực quần áo trẻ em nữ – quần áo nam…
Mẫu Trang Trí Shop Quần Áo Trẻ Em Đẹp

Sau khi hoàn tất khâu trang trí và trưng bày thì sẽ chọn ngày khai trương cửa hàng. Vào ngày đó, bạn có thể lên các chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn để thu hút khách đến shop và mua sản phẩm.

Trên đây là 5 kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em bạn có thể tham khảo. Mong rằng với bài chia sẻ này, những người đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh quần áo trẻ em sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích và vận dụng thành công.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang