Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, không giữ được độ tươi, nhanh hỏng.

Tủ lạnh được phát minh cách đây chưa đến trăm năm nhưng nó có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với con người, ngày xưa muốn bảo quản thực phẩm lâu dài thì chỉ có thể sấy khô hoặc ngâm chua. Các làm này làm thay đổi mùi vị, độ tươi của thực phẩm, nhưng từ khi có tủ lạnh, công việc bảo quản thực phẩm dễ dàng hơn rất nhiều.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Năm 1923, một kỹ sư người Thụy Điển đã phát minh ra chiếc tủ lạnh đầu tiên trong lịch sử loài người; vào năm 1925, một công ty của Mỹ đã mua lại bằng sáng chế cho chiếc tủ lạnh và phát triển những chiếc tủ lạnh gia dụng đầu tiên bắt đầu đi vào cuộc sống của con người.

Gần trăm năm nay, người đã dựa vào tủ lạnh, nghĩ rằng bất kể thực phẩm nào cũng có thể cho vào tủ lạnh và nó sẽ không bị hỏng.

Điều này sai. Khác thực phẩm có các đặc điểm khác nhau, và một số không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Bạn chưa biết? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo về cách giữ tươi trong tủ lạnh.

Trên thực tế, nhiều loại thực phẩm không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Tôi sẽ chỉ nói cho bạn biết về 5 loại thực phẩm phổ biến dưới đây, đó là xoài, gừng, dưa chuột, chè, bánh mì, trái cây và rau củ,… Ngoài ra còn có các món ăn nhẹ.

Tiếp theo, tôi sẽ nói cụ thể về lý do tại sao chúng không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh, và phương pháp bảo quản đúng. Đọc xong đảm bảo mọi người sẽ lĩnh hội được kiến ​​thức.

Bây giờ hãy cùng nói về 5 loại thực phẩm này nhé:

1. Xoài

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới. Nó thích môi trường khô ráo và sợ nhất là nhiệt độ thấp. Do đó, không nên bảo quản xoài trong tủ lạnh, nếu không vỏ sẽ bị đen, thối và cuối cùng là hỏng. Không nên mua quá nhiều xoài mỗi lần, hãy mua đủ một đến 2 bữa ăn cho gia đình.

Bạn có thể mua một ít xoài xanh và để chúng chín tự nhiên ở nhiệt độ phòng 25 ℃. Không nên để chung với táo, lê và chuối chín, nếu không sẽ làm xoài nhanh chín, già và giảm chất lượng. Cách bảo quản xoài đúng cách là để ở nơi khô ráo, thoáng mát, không bị hư trong một tuần.

2. Gừng

Gừng dễ bị đóng băng khi để trong tủ lạnh có nhiệt độ thấp hơn. Mặc dù gừng đông lạnh có thể ăn được nhưng sẽ mất rất nhiều chất dinh dưỡng. Nếu để đông lạnh, nó sẽ bị vứt đi và không thể ăn được.

Tủ lạnh rất ẩm, một khi bị đóng sương sẽ dễ bị thối, mốc, sinh chất có hại cho cơ thể, vì vậy không nên bảo quản Gừng trong tủ lạnh. Cách bảo quản gừng đúng cách là để ở nơi khô ráo, thoáng mát, để trong một tháng sẽ không bị hỏng. Bản thân gừng có chứa chất diệt khuẩn, và không dễ để vi khuẩn sinh sôi ở nơi khô ráo và nhiệt độ thấp.

3. Dưa chuột

Nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh chỉ khoảng 4 ℃, và nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản dưa chuột là 10 ~ 12 ℃. Dưa chuột chứa 97% nước. Nếu bảo quản ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài, chúng sẽ bị tê cóng, trở nên mềm, có vị thối và chuyển sang màu đen.

Nếu bảo quản ở 0 ℃ trong 3 ngày, bề mặt của dưa chuột sẽ như ” chảy nước “Đã ngâm”, nó không còn giống như mùi vị ban đầu. Cách bảo quản dưa chuột đúng cách là để nơi khô ráo, thoáng mát, có thể tươi từ 3 đến 5 ngày.

4. Lá chè

Lá chè được xào và sấy khô, có tính hấp phụ mạnh, có thể hút ẩm, mùi vị nên không được bảo quản nơi ẩm ướt. tủ lạnh. Nó sẽ làm cho trà bị ẩm và có mùi vị không tốt. Việc bảo quản chè cần tuân theo năm nguyên tắc, đó là đậy kín, tránh ánh sáng, ngăn áp suất, chống ẩm, ngăn mùi đặc biệt.

Khi bảo quản lá trà, chuẩn bị một lọ thủy tinh đậy kín, đổ lá trà vào, và đóng nắp Sau đó bảo quản ở nơi thoáng mát và thông gió.

5. Bánh mì

Bánh mì được làm từ bột mì và chứa nhiều tinh bột. Làm lạnh ở nhiệt độ thấp sẽ làm cho tinh bột bị già đi, bánh mì sẽ bị khô và cứng, ăn không ngon. Nếu bánh mì “cũ” thì dù có hâm nóng lại cũng chỉ mềm hơn một chút, không bông xốp như lúc mới ra lò.

Vì vậy, chỉ cần gói bánh mì trong túi ni lông và để ở nhiệt độ phòng.

Lời khuyên

Hầu hết thực phẩm thích hợp để bảo quản ở nơi mát mẻ, thoáng gió, khô ráo, tối, và sẽ không được bảo quản trong vòng 1 tuần tồi tệ. Thực phẩm khô, nhiều tinh bột, nặng mùi không thích hợp để giữ trong tủ lạnh.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang