Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Những phương pháp giúp trái cây giữ được độ tươi ngon, tránh bị thối rữa trước khi ăn.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Trái cây phải được ăn hàng ngày, là mặt hàng thường được mua ở chợ hoặc siêu thị. Tuy nhiên, một số loại trái cây dường như đặc biệt khó bảo quản, đặc biệt vào mùa hè hoa quả sẽ nhanh hỏng hơn. Thực ra bảo quản trái cây không khó chút nào, hiểu được đặc tính của nó thì cách bảo quản trái cây cũng sẽ dễ dàng hơn…

Làm thế nào để giữ độ tươi ngon của trái cây?

Cây ăn quả có nhiệm vụ cung cấp chấp dinh dưỡng, giữ cho quả được có được độ tươi ngon nhất định. Nếu quả chín lúc mới thu hoạch thì phải cho vào tủ lạnh ngay sau khi mua về nhà. Nếu nó chưa chín hoàn toàn, nên để nó tiếp tục chín ở nhiệt độ phòng.

Trước khi cho vào tủ lạnh, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu đặc điểm của trái cây, có cần chín không và bảo quản như thế nào cho đúng?

Trái cây “chín”: Tránh mất độ ẩm là chìa khóa để bảo quản

Quả “chín” sau khi thu hoạch cần bảo quản lạnh, nếu không quả sẽ nhanh chín và thối. Nhiệt độ trong tủ lạnh thấp và độ ẩm cũng thấp nên hoa quả dễ bị mất nước. Vì vậy, nó có thể được gói bằng giấy và sau đó cho vào túi nhựa. Giấy có thể giúp thấm nước và ngăn hơi ẩm ngưng tụ và sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc. Nên thắt nút nhẹ miệng túi ni lông để duy trì sự thông thoáng.

Một số loại trái cây cần bảo quản lạnh như: nho, táo, sương sáo, ổi, dâu tây, anh đào, lê, cam quýt… Các loại trái cây dễ mất độ ẩm trong môi trường tủ lạnh: lê, sen, ổi, anh đào, nhãn, v.v.

Trái cây “chưa chín”: Để ở môi trường tự nhiên là chìa khóa để bảo quản

Trái cây “chưa chín” hay không chín hoàn toàn vào thời điểm thu hoạch phải được đặt ở nơi mát mẻ trong nhà một thời gian để quả tiếp tục chín. Hoặc có thể đặt bên cạnh những trái cây tiết ra etylen để đẩy nhanh quá trình chín. Quả chín vẫn nên cho vào tủ lạnh, nếu không quả chín quá, hỏng.

Kiwi và đào thường được mua và giữ ở nhiệt độ phòng trong vài ngày trước khi chúng trở nên mềm. Nếu bạn đặt một quả táo cùng nhau, nó có thể chín sớm hơn một ngày.

Nên để đào, đào ngọt, chuối, kiwi, khế chua, hồng ngọt, bơ,… ở nhiệt độ phòng vài ngày trước khi cho vào tủ lạnh. Chuối nên được bảo quản lạnh khi chúng đã chín. Mặc dù vỏ sẽ chuyển sang màu đen nhưng không ảnh hưởng đến mùi vị và độ ngọt của cùi.

Không được để chung với các loại trái cây với rau củ khác: đóng gói riêng là chìa khóa bảo quản

Táo, cải, lê, đu đủ và chuối,… những loại trái cây này sẽ giải phóng khí ethylene trong quá trình chín, ethylene sẽ đẩy nhanh quá trình chín và sự già đi của quả. Nếu để chung những loại rau, quả thông thường với những loại quả này rất dễ bị già và thối. Vì vậy, những loại hoa quả này cần được tách riêng dù để trong tủ lạnh hay bảo quản ở nhiệt độ thường. Nên cho vào túi ni lông để tủ lạnh, thắt nút ở miệng túi để tránh etylene ảnh hưởng đến các loại quả khác.

Trái cây bị hỏng cũng sẽ giải phóng ethylene, nếu quả nào bị hỏng thì phải bỏ ngay để tránh cho quả khác cũng bị hỏng.

Các phương pháp bảo quản khác ?

Dứa, Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, xoài, đu đủ sợ lạnh hơn. Chúng nên được bảo quản trong tủ lạnh sau khi chúng chín và ăn càng sớm càng tốt trong vòng hai ngày.

Dâu tây là một loại trái cây hình vuông. Dễ bị thối rữa khi chạm vào hoặc tiếp xúc với nước, vì vậy không nên rửa trước khi cho vào tủ lạnh. Các loại hoa quả khác cũng vậy, nên rửa sạch khi muốn ăn.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang