Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Lưu ý khi kinh doanh trái cây, mẹo để giữ hoa quả luôn được tươi ngon

Công việc kinh doanh trái cây có rất nhiều thách thức và khó khăn, đặc biệt nếu bạn đang kinh doanh những mặt hàng nhập khẩu với chi phí khá đắt đỏ. Hãy đọc bài này để tìm hiểu thêm một số mẹo giúp công việc của bạn dễ dành hơn khi kinh doanh trái cây nhé.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Những lưu ý khi kinh doanh trái cây

1. Hàng tồn kho không nên để quá nhiều

Bạn nên xác định số lượng trái cây cần trước khi lấy hàng, thông thường sẽ chỉ nhập số lượng 2-3 ngày. Đối với loại trái cây cuối mùa nên giảm dần số lượng và tăng số lượng tiêu thụ cho loại trái cây vào đầu mùa. Nếu chất lượng trái không thể để qua đêm, hoặc nếu bạn dự đoán rằng trái sẽ không thể bán được vào ngày hôm sau, bạn phải xử lý kịp thời vào cuối ngày và thu hồi vốn với giá ưu đãi.

Liên kết với nhiều chủ cửa hàng trái cây, chia sẻ thông tin, tìm kiếm sản phẩm theo vòng kết nối bạn bè. Giữ mối quan hệ tốt sẽ giúp công việc kinh doanh trái cây của bạn thuận lợi hơn.

2. Tìm hiểu thêm về nhiệt độ bảo quản của trái cây

Miễn là vỏ bên ngoài không bị hư hỏng, một số loại trái cây có lớp biểu bì có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát và thông gió.

  • Ví dụ, nhiệt độ làm lạnh thích hợp cho nho là -1 ℃ ~ 3 ℃, độ ẩm 85% ~ 90%, và thời gian bảo quản là 1-4 ngày.
  • Nhiệt độ làm lạnh thích hợp cho dâu tây là -0,5 ℃ ~ 1,5 ℃, độ ẩm 75% ~ 85%, thời gian bảo quản từ 7-10 ngày.
  • Nhiệt độ làm lạnh thích hợp cho cam là 0 ℃ ~ 1 ℃, độ ẩm 80% ~ 90%, thời gian bảo quản từ 50-70 ngày.
  • Nhiệt độ làm lạnh thích hợp cho dứa là 4 ℃ ~ 12 ℃, độ ẩm 85% ~ 90%, thời gian bảo quản là 14-20 ngày.
cửa hàng trái cây

3. Có nhiều cách để giữ tươi

Nhiều loại trái cây có lãi cao lại lỗ do kiểm soát hao hụt không đúng cách. Khi đóng gói trái cây, không được đóng gói chặt chẽ. Quả có tác dụng hô hấp. Giữ cho không khí lưu thông. Không khí không lưu thông. Việc tồn đọng hơi nước sẽ dễ làm quả bị thối rữa.

Khi để ở nơi thoáng mát hoặc trong kho lạnh, một số loại trái cây đóng túi có thể bị chọc lỗ nhỏ hoặc dùng khăn ướt hoặc giấy báo đậy lại, không những giữ được độ ẩm mà còn không bị bít lại.

4. Một số loại trái cây không thể để trong tủ lạnh

Tủ đông không thể giải quyết triệt để vấn đề về độ tươi, nếu bán buôn trái cây gần chợ, hoàn toàn có thể cất giữ hàng ngày Đối với những người đi mua thì nên hạn chế mua, mua theo sản lượng bán của quả đơn ngày hôm đó.

Ví dụ, xoài chín có vòng đời ngắn và cần được giữ tươi. Trong trường hợp bình thường, nếu xoài chín, chúng có thể được bảo quản lạnh và giữ tươi trong tủ rèm.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang