Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Làm thế nào để giữ cho rau củ được tươi lâu? Bảo quản rau củ quả thế nào là đúng

Thời gian gần đây, việc đi chợ đã trở thành một vấn đề lớn của mọi người, khi các loại rau củ quả kém chất lượng đang ngày càng xuất hiện nhiều. Vậy làm thế nào để thực phẩm chúng ta mua được tươi lâu hơn?

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Trái cây và rau tươi ăn liền, chẳng hạn như rau diếp, xà lách,… là những loại thực phẩm tinh tế có nhiều mặt về hình thức, mùi vị và vi sinh. Vì trái cây và rau quả được lấy trực tiếp từ ruộng, không qua xử lý nhiệt hoặc chế biến theo bất kỳ cách nào khác, nên việc rửa chúng bằng sản phẩm khử trùng an toàn là vô cùng quan trọng.

Xử lý nước / khử trùng các sản phẩm rau củ ăn liền: tại sao nó lại quan trọng như vậy ?

Nước rửa rau ăn ngay

Theo truyền thống, rau được bán trực tiếp sau khi thu hoạch mà không cần xử lý khử trùng thêm, nhưng thực phẩm tiện lợi đang là xu hướng dẫn đến nhu cầu về rau tươi sống chế biến sẵn tăng lên. Rau tươi ăn liền nói chung là rửa rau và xà lách (tốt nhất nên thêm sản phẩm khử trùng rau khi rửa), gọt vỏ, cắt nhỏ và đóng gói trong túi ni lông nếu cần.

Mặt khác, các loại rau ăn ngay thường được cấp đông sâu để kéo dài thời hạn sử dụng. Các loại rau như hành tây cắt hạt lựu hoặc cắt nhỏ chứa ít nước hơn rau diếp, giúp chúng có khả năng chống hư hỏng cao hơn.

Nhưng mặt khác, rau ăn sẵn rất dễ bị vi khuẩn, và vì chúng không được làm nóng trước khi ăn nên không chỉ phải kéo dài thời hạn sử dụng của chúng, mà còn để cải thiện an toàn thực phẩm, do đó cần giảm số lượng vi sinh vật ban đầu (vi khuẩn, nấm và vi rút).

Rửa bằng nước là quy trình cần thiết tiêu chuẩn để loại bỏ đất, bụi và các chất bẩn bám dính khác trên rau. Ngoài mục đích giữ cho rau sạch, quy trình rửa cũng cần giảm lượng vi sinh vật ban đầu như vi khuẩn nói chung, để tăng thời gian bảo quản của rau trong túi ni lông và an toàn khi ăn uống. Nhưng có một vấn đề nữa khi rau được rửa bằng nước. Khi rau ngập trong bồn, vi khuẩn mang trên rau sẽ được phân bổ đều qua nước đến từng loại rau, dẫn đến ô nhiễm nặng hơn.

Theo cách hiểu của giáo dân, đây là ô nhiễm thứ cấp do vi sinh vật gây ra do nước rửa rau. Đèn UV, máy tạo ozone hoặc bộ lọc có thể làm giảm một cách có chọn lọc lượng vi khuẩn trong nước rửa rau, nhưng chúng chỉ làm giảm số lượng vi khuẩn ở mức độ thấp hơn và không ngăn chặn sự hình thành nồng độ cao của mầm bệnh trong nước.

Khử trùng xử lý nước

Trong quá trình rửa rau, thêm chất khử trùng Octex D-50/500 (sau đây gọi là Octax D- Chất khử trùng 50/500) một loại chất khử trùng thực phẩm (Octex D-50/500 đã được đăng ký và cho phép thêm vào nước làm chất khử trùng cho rau và trái cây) có thể làm giảm vi khuẩn một cách hiệu quả, do đó có thể kéo dài thời hạn sử dụng / thời gian bảo quản của rau. Rau được xử lý với 50-100ppm Octex D-50/500 sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn từ 2-4 ngày, tùy thuộc vào số lượng vi khuẩn ban đầu.

Chất khử trùng Octex (Octex D-50/500) có thể dễ dàng thêm trực tiếp vào nước giặt, liều lượng là 50- 100ppm. Có thể dễ dàng theo dõi hàm lượng chất khử trùng Octex D-50/500 trong nước giặt bằng cách sử dụng các que thử phù hợp.

QUAN TRỌNG: Bất kỳ hệ thống khử trùng bằng tia UV nào hiện có sẽ nâng cao hiệu quả của chất khử trùng Octax và có thể được vận hành song song với kết quả tuyệt vời. Trong trường hợp ô nhiễm cao cực kỳ nghiêm trọng, lượng Octex D-50/500 bổ sung có thể được tăng lên mà không có bất kỳ rủi ro về an toàn và sinh thái nào.

Rửa trái cây

Ví dụ, để giảm hao hụt trái cây có múi do thối, đặc biệt là do mốc và thối do nấm mốc, vì vậy trong thực tế, trái cây cần được tắm bằng các hóa chất như axit axetic naphtalen (NAA) hoặc chloramizole (tuy nhiên, chloramizole gây hại cho sức khỏe con người và môi trường).

Tuy nhiên, các sản phẩm truyền thống này như NAA và chloramizole thường bị giới khoa học nghi ngờ là chất gây ung thư và có hại cho môi trường. Với sự phát triển của khoa học, những nghi ngờ này dần được khẳng định. Là một sản phẩm thân thiện với môi trường, Octex D-50/500 thay thế các chất truyền thống này và đã đạt được giá trị kinh tế tốt và giá trị bảo vệ môi trường. Nhúng nhanh quả vào dung dịch Octex D-50/500 hoặc phun nếu cần thiết sẽ làm giảm đáng kể số lượng bào tử nấm mốc và vi khuẩn gây hư hỏng trên bề mặt quả.

Trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, giảm tổn thất thu hoạch là một mục tiêu quan trọng của nông nghiệp. Đối với trái cây dễ hỏng, có tới 39% hư hỏng trước khi bán do tổn thất sau hái. Do đó, việc giảm thiểu vi khuẩn mà không sử dụng các hóa chất có hại như NAA hoặc chloramizole có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tránh lãng phí thực phẩm trong sản xuất rau quả — mà không bị buộc phải lựa chọn dần dần giữa hai mối nguy.

Octek D-50/500 đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế IFS và chứng nhận sinh thái EU EMAS, có thể làm giảm sức khỏe con người và môi trường ở mức độ lớn nhất mà không gây hại cho sức khỏe con người và sinh thái học. Sự hư hỏng của rau quả do vi sinh vật (vi khuẩn, nấm, vi rút) gây ra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm ở mức độ lớn nhất.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang