Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Tin tức Ninh Hiệp

Chủ hàng bỏ trốn, bỏ lại chục tấn hàng hiệu rởm

Lực lượng QLTT Hà Nội và Bắc Ninh thu giữ hàng chục tấn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại khu chợ Ninh Hiệp - thủ phủ hàng nhái ở Hà Nội - và khu vực tập kết hàng tại xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Chủ hàng bỏ trốn khi bị cơ quan chức năng kiểm tra

Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những “điểm nóng” về hàng nhái, hàng giả. Khu chợ này không chỉ nổi tiếng về bán buôn quần áo, vải vóc phong phú, đa dạng, tùy thuộc giá cả và nhu cầu mua lẻ hoặc mua buôn mà đây còn là “đại công xưởng” sản xuất hàng may mặc lớn nhất cả nước. Các xưởng may gia công ở đây có thể bắt chước theo bất kể thương hiệu nổi tiếng nào trên thế giới như: LV, Nike, Adidas, Lacoste, Louis Vuitton, DG, Uniqlo…

Điều đáng nói, trước đây các xưởng như thế này thường được tổ chức kín đáo trong những khu dân cư để trốn tránh cơ quan chức năng. Song hiện nay, chúng hoạt động công khai và quy mô còn được mở rộng ra cả trong khu công nghiệp. Điều đó cho thấy việc sản xuất hàng giả, hàng nhái ở đây không có tính nhỏ lẻ hộ gia đình nữa mà đang dịch chuyển quy mô sản xuất lớn hơn…

Đây là một trong những khu vực đầu mối, trung chuyển quần áo, vải vóc, đồ thời trang lớn nhất miền Bắc.

Vì vậy, chợ Ninh Hiệp được coi là một trong những địa điểm nổi cộm về hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) xác định ngay từ những ngày đầu triển khai Kế hoạch 3972 (Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020).

'Đánh úp' Ninh Hiệp: Ông chủ trốn biệt, bỏ lại chục tấn hàng hiệu rởm

Trưa ngày 31/12/2020, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Cục QLTT Bắc Ninh đồng loạt ra quân kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong khu vực trung tâm thương mại Sơn Long, khu chợ Ninh Hiệp.

Ngay sau khi lực lượng chức năng xuất hiện, các cửa hàng còn lại đã nhanh chóng thu dọn hàng hóa, đóng cửa quầy kinh doanh, tắt điện vội vàng ra về. Số còn lại vận chuyển hàng hóa đi nơi khác để “né” sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Tại đây, lực lượng QLTT đã thu giữ được gần 3.000 sản phẩm có dấu hiệu nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nike, Adidas, LV; đồng thời xử phạt vi phạm hành chính lên đến hàng trăm triệu đồng.'Đánh úp' Ninh Hiệp: Ông chủ trốn biệt, bỏ lại chục tấn hàng hiệu rởm

Cùng ngày 31/12/2020, trong khi Cục QLTT Hà Nội tổng tấn công 10 điểm nằm trong khu vực chợ Ninh Hiệp thì Cục QLTT Bắc Ninh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cục Nghiệp vụ QLTT đã “đánh úp” khu vực tập kết hàng tại địa bàn xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Sau 1 đêm mật phục, lực lượng QLTT đã “tóm gọn” 6 xe trở hàng với khoảng 15 tấn hàng hóa di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội đang tập kết tại xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh.

Điểm đặc biệt của lô hàng này là trên mỗi bao tải đều ghi rõ tên từng người nhận. Có cả những dòng chữ nước ngoài và những ký hiệu, bí danh đặc biệt của người nhận. Toàn bộ số hàng hóa này đều là mặt hàng thời trang, túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như LV, Versace, Burberry…

'Đánh úp' Ninh Hiệp: Ông chủ trốn biệt, bỏ lại chục tấn hàng hiệu rởm

Ông Vũ Mạnh Hải – Quyền Cục trưởng Cục QLTT Bắc Ninh – cho biết, do chưa liên lạc được với chủ hàng, Cục QLTT Bắc Ninh đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục làm rõ nguồn gốc và chủ hữu để xử lý theo đúng quy định.
Theo ông Trần Hữu Linh, tinh thần Kế hoạch 3972 của Tổng cục QLTT là nói không với các vi phạm. Mỗi địa bàn sẽ làm liên tục trong nhiều ngày và có thể đột xuất quay lại kiểm tra để nắm được mức độ vi phạm, tái diễn của các tiểu thương.

Đối với khu chợ Ninh Hiệp, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra, kiểm soát hàng tuần để ngăn chặn những hành vi vi phạm về hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trong năm 2020, lực lượng đã tiến hành kiểm tra trên 100 vụ việc vi phạm, phạt trên 5 tỷ đồng số tiền vi phạm hàng hóa tại khu vực chợ Ninh Hiệp.

Theo VietNamNet
Đọc thêm tại Tin Tức Ninh Hiệp
Theo dõi chúng tôi trên Facebook
Xem danh sách Cửa hàng tại Ninh Hiệp

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang