Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

6 cách khử mùi sầu riêng trong tủ lạnh

Sầu riêng ăn rất ngon, tuy vậy nếu để tủ lạnh dễ có mùi và gây ảnh hưởng tới những thức ăn khác. Vì vậy, trước khi bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh, bạn cần phải biết một số kiến thức sau đây.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Cùi sầu riêng tương đối đầy đặn, ăn có vị ngọt và thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn nữ. Bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh có thể kéo dài thời gian giữ tươi, nhưng để dễ bị ám mùi vào các loại thức ăn khác.

6 cách để khử mùi sầu riêng:

Khử mùi sầu riêng

1) Sử dụng than hoạt tính.

Than hoạt tính tương đối lỏng, xốp và có khả năng hấp thu mạnh. Nó có thể hấp thụ mùi còn lại của sầu riêng sau khi bảo quản. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng than hoạt tính có thời gian sử dụng ngắn và nhanh hỏng. Bạn cần chú ý bỏ ra sớm để tránh làm ảnh hưởng đến các thức ăn khác.

2) Sử dụng vỏ cam tươi.

Sử dụng vỏ cam tươi để ở các ngăn trong tủ lạnh sẽ tạo ra hương thơm để khử mùi sầu riêng rất hiệu quả.

3) Sử dụng dung dịch hóa chất tự pha.

Bạn lấy 28g sắt sunfat hòa tan trong 100g nước, thêm 0,5g vitamin C, và pha loãng với 10 lần nước. Sau đó nhúng khăn vào dung dịch hoá chất đã chuẩn bị, lau sạch bên trong tủ lạnh, mở cửa tủ để một lúc cho thoáng sẽ loại bỏ được phần lớn mùi còn lại.

Bảo quản sầu riêng

4) Sử dụng rượu gạo hoặc giấm.

Để rượu gạo hoặc giấm vào ngăn dưới cùng của tủ lạnh. Mẹo nhỏ này sẽ tủ lạnh thông thoáng dễ chịu chỉ sau hai đến ba ngày.

5) Sử dụng máy khử mùi điện tử.

Máy khử mùi điện tử rất hiệu quả và dễ sử dụng, nhưng chúng đắt tiền. Máy khử mùi loại này không chỉ loại bỏ mùi còn sót lại, mà còn khử trùng.

6) Sử dụng máy hút bụi.

Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút mọi nơi trên thành trong tủ lạnh, việc này giúp loại bỏ mùi hôi sẽ hiệu quả. Lưu ý trước khi làm công việc này bạn cần bỏ thực phẩm ra ngoài trước và thật cẩn thận để tránh làm xước tủ lạnh.

Đối với mùi phát sinh khi bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh, nên lau bên trong tủ bằng giẻ trước, sau đó cho than hoạt tính, lát chanh và những thứ khác có thể khử mùi sầu riêng vào bên trong tủ lạnh nhé.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang