Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Hướng dẫn bảo quản trái cây giữ được độ tươi ngon trong ngày hè

Ngày nay, người ta chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe, thậm chí ăn ít nhưng phải ăn nhiều hoa quả. Có khi mua nhiều hơn một chút rồi nhét hết vào tủ lạnh ăn không hết. Tôi nghĩ tủ lạnh là một kho chứa đồ phổ thông. Tôi nghĩ rằng trái cây có thể giữ tươi lâu trong tủ lạnh. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về cách bảo quản trái cây.

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Mỗi loại trái cây có phương pháp bảo quản khác nhau, trái cây nhiệt đới như xoài, dứa, đu đủ… đa số sợ lạnh và không thích hợp để trong tủ lạnh, điều này liên quan đến vùng trồng và khí hậu. Nói chung, trái cây trồng ở vùng ấm áp, đặc biệt là vào mùa hè, ít chịu nhiệt độ thấp hơn trái cây trồng ở vùng khí hậu lạnh hơn và vào mùa thu, trong khi chuối và xoài được bảo quản ở nhiệt độ hơn 10 độ, và vỏ của chúng sẽ bị đen.

Khi bạn nhìn thấy trái cây bị trũng xuống, hoặc có một số đốm nâu sẫm, điều đó có nghĩa là quả bị chết cóng. Trái cây bị chết cóng không chỉ bị hư về chất dinh dưỡng mà còn rất dễ hỏng, sau một vài ngày thịt sẽ chuyển sang màu nâu và bắt đầu thối rữa.

bảo quản trái cây

Ngoài ra còn có dứa được bảo quản ở 6 đến 10 độ, không những thế vỏ sẽ thay đổi màu sắc, cùi cũng sẽ bị ngấm nước. Các loại quả như vải, nhãn, chôm chôm,… được bảo quản ở nhiệt độ 1 ~ 2 độ, màu của vỏ bên ngoài sẽ trở nên sẫm hơn, và vỏ bên trong sẽ xuất hiện một số đốm giống như bị bỏng, những quả như vậy. thường không thể Ăn lại, và một số loại trái cây ôn đới như nho, táo, lê,… có thể được giữ tươi trong tủ lạnh.

cách bảo quản trái cây

Làm thế nào để bảo quản trái cây tươi ngon? Trước hết, bạn cần phải bỏ trái cây vào tủ lạnh sau khi mua về, điều này giống như cách làm với nhiều loại hải sản. Ví dụ, tôm đông lạnh nhanh được vớt từ biển và sau đó được cấp đông nhanh, có thể giữ cho thịt tươi và giữ được chất dinh dưỡng.

Trên thực tế, phương pháp này cũng có thể làm đông lạnh trái cây, điều này cũng làm hoa quả thường có hương vị hơi khác. Nguyên tắc là giảm nồng độ oxy và tăng nồng độ carbon dioxide và dormant để kéo dài thời gian bảo quản.

hướng dẫn bảo quản trái cây

Nhưng thời gian bảo quản không được quá lâu, trái cây nhiệt đới là tốt nhất bảo quản ở nơi tối và mát mẻ. Nếu phải cho vào tủ lạnh thì nên để trong thùng rau quả có nhiệt độ cao hơn. Tốt nhất không nên bảo quản quá hai ngày, cho trái cây vào tủ lạnh rửa sạch.

Nhiều bạn cho rằng rửa trái cây bằng nước có thể loại bỏ chất bẩn trên bề mặt trái cây và để được lâu hơn. Điều này thực sự sai! Bằng cách này, lớp màng bảo vệ trên bề mặt quả bị rửa trôi, nước đọng lại trên bề mặt quả dễ bị bào mòn và vỏ quả sẽ nhanh thối rữa. Tốt nhất bạn nên bọc trái cây trong túi giấy để trong tủ lạnh để tránh nước bốc hơi, hoặc dùng túi giữ tươi nhưng bạn cần chọc một số lỗ trên túi giữ tươi để tránh đọng nước và gây trái cây để hư hỏng.

Nếu bạn muốn tích trữ trái cây trong một tuần tại thời gian, Hãy chắc chắn để ý đến các loại trái cây khác nhau và sử dụng các phương pháp bảo quản tối ưu khác nhau. Nếu muốn hoa quả có hương vị đặc biệt, bạn cũng có thể chọn phương pháp cấp đông nhanh, nhưng tốt nhất nên giảm số lượng hoa quả mua trong một lần để đảm bảo độ tươi ngon nhất.

Cũng lưu ý rằng trái cây không được rửa sạch trước khi cho vào tủ lạnh.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang