Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Làm thế nào để giữ cho cá và trái cây tươi lâu? Bảo quản thực phẩm đúng cách để bảo vệ gan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Thực phẩm khác nhau có thời hạn sử dụng khác nhau, chỉ có thực phẩm được bảo quản đúng cách mới không làm ảnh hưởng đến sửa khoẻ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh nhất là: trái cây, rau, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, cá, các sản phẩm từ sữa ít béo và một lượng nhỏ thịt nạc. Để giảm nguy cơ ung thư, các nguyên tắc ăn kiêng này cũng nên được áp dụng.

Các loại thực phẩm khác nhau được bảo quản theo những cách khác nhau

Thực phẩm chính: Để tủ lạnh 1-2 ngày, nên để lâu đông lạnh

Cơm nấu chín, bánh mì hấp, bánh mì và các thực phẩm thiết yếu khác thường có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong 1-2 ngày. Nếu số lượng vượt quá 2 ngày, nên cấp đông và ăn càng sớm càng tốt sau khi đóng gói.

bảo quản thực phẩm

Bảo quản thịt cá: để tủ lạnh trong vòng 3 ngày, không quá nửa năm

Cá sống và thịt sống thường được tiêu thụ trong vòng 3 ngày kể từ ngày mua có thể được bảo quản trong tủ lạnh. Để trên 3 ngày, nên chia nhỏ thành 1 phần ăn và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. thông thường thời hạn sử dụng của thịt đông lạnh là từ sáu tháng đến một năm. Thời gian này có thể ngắn hơn nếu không được đông lạnh đúng cách.

15941820993651192168025

Vị trí bảo quản thịt trong tủ lạnh cũng rất đặc biệt. Nói chung, nhiệt độ của cửa tủ lạnh là cao nhất và ở gần bức tường phía sau là lạnh nhất, lớp trên ấm hơn và lớp dưới lạnh hơn. Nên xếp thịt, cá ở tầng giữa và tầng dưới để đạt được hiệu quả tốt nhât.

Thức ăn sống và chín: bảo quản riêng tránh nhiễm khuẩn chéo và có mùi

Tủ lạnh được đặt thành nhiều lớp và vách ngăn để tránh nhiễm khuẩn chéo và lẫn mùi lẫn nhau của thực phẩm. Nói chung, thức ăn sống và thức ăn chín nên được tách biệt, thức ăn chín và thức ăn trực tiếp nên được đặt ở hai lớp trên, và thức ăn sống nên được đặt ở hai lớp dưới.

Print

Ví dụ: sữa chua, sữa, thức ăn chín và thức ăn thừa được đặt ở hai lớp trên, sữa chua được khuyến khích để trên lớp trên cùng của tủ lạnh gần cửa ra vào để dễ lấy. Nhiệt độ thấp để duy trì hoạt động của men vi sinh càng nhiều càng tốt; hai lớp dưới Lớp rau, trái cây, đậu phụ sống, v.v.

Trái cây tươi: hầu hết có thể được bảo quản lạnh, trái cây nhiệt đới có thể được bảo quản trong tủ lạnh bóng râm mát

Hầu hết các loại trái cây bảo quản trong tủ lạnh. Chuối, xoài và các loại trái cây nhiệt đới khác không nên để trong tủ lạnh, vì chúng dễ bị đông cứng và hỏng từ ​​trước, trái cây thường có thể được đặt ở một nơi mát mẻ.

Rau tươi: hầu hết bảo quản được trong tủ lạnh, không quá 3 ngày

Hầu hết các loại rau đều có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh, đặc biệt là các loại rau lá xanh. Sau khi mua về có thể đóng vào túi giữ tươi, thời gian bảo quản tốt nhất là không quá 3 ngày. Nhiệt độ bảo quản thích hợp cho các loại rau như dưa chuột, ớt xanh và mướp đắng nói chung là 8 – 10°C, không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Có thể đặt ở nơi thoáng mát trong nhà.

3214347987987765523427745

Thức ăn thừa: Chỉ cần gói và cho vào tủ lạnh, không đợi nguội

Nếu không ăn được, đồ chín sau khi đóng gói có thể cất vào tủ lạnh, không cần đợi nguội hẳn. Các món ăn nguội không thể làm nóng và không nên để trong tủ lạnh quá 4 giờ. Tốt nhất là bạn nên ăn chúng ngay bây giờ.

3422332143223142659898

Những thực phẩm này không cần bảo quản lạnh:

Một số Thực phẩm để trong tủ lạnh sẽ rút ngắn thời hạn sử dụng, và một số Thực phẩm không cần cho vào tủ lạnh vẫn có thể bảo quản được lâu.

Cụ thể như bánh quy, kẹo, mật ong, dưa chua, nước sốt vàng, trái cây bảo quản, thực phẩm dạng bột, thực phẩm khô, … trong đó vi sinh vật không thể sinh sôi, không cần thiết hoặc không thích hợp đưa vào tủ lạnh.

5354243253765

Mật ong và sô cô la rất dễ kết tinh trong tủ lạnh và ảnh hưởng đến mùi vị; Các sản phẩm khô như trà, sữa bột, cà phê, … được đặt trong tủ lạnh, nếu không đậy kín sẽ làm cho mùi vị trong tủ lạnh khác nhau Hơi ẩm xâm nhập vào thực phẩm, không chỉ ảnh hưởng đến hương vị, mà còn dễ khuôn.

Ăn uống lành mạnh và tránh xa ung thư gan

Một viện nghiên cứu ung thư đã thu thập được 4.500 tài liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức nghiên cứu ung thư quốc tế có liên quan ở nhiều nước trên thế giới, tổng hợp và sắp xếp ra báo cáo “Thực phẩm ung thư,” Dinh dưỡng và Phòng ngừa: Một viễn cảnh toàn cầu “kêu gọi rộng rãi mọi người rằng phòng chống ung thư không khó, miễn là bạn không hút thuốc, không uống rượu, ăn uống đúng cách, hoạt động thể chất và duy trì cân nặng phù hợp, bạn có thể giảm xác suất ung thư từ 60% -70%. Tiêu thụ ít nhất 5 phần trái cây và rau mỗi ngày có thể giảm 20% nguy cơ ung thư.

30602067499220

Ngày nay khi mức sống ngày càng nâng cao, đời sống và chế độ ăn uống của người dân có nhiều thay đổi lớn, hiện tượng ăn quá no, thức khuya ngày càng gia tăng cũng làm cho tỷ lệ mắc các bệnh về gan tăng lên đáng kể, bệnh gan đã trở thành một của những căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe con người trong xã hội ngày nay.

Có thể thấy tầm quan trọng của việc ăn uống đúng cách đối với bệnh tật, chẳng hạn như chế độ dinh dưỡng hợp lý, có thể làm giảm hoặc ngăn chặn sự phát triển của sự thoái hóa tế bào gan ở một mức độ nhất định, đồng thời phục hồi và tái tạo những tổn thương. Nếu chế độ ăn uống không hợp lý, không những không có lợi cho quá trình hồi phục của bệnh gan mà sẽ làm bệnh nặng thêm, trường hợp nặng còn nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, chế độ ăn uống lành mạnh chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh gan.

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang