Cơ hội tiếp cận thêm hàng nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày từ Ninh Hiệp Online

Tìm hiểu ngay
Xem thêmY tế & sức khoẻ

Bạn có biết 7 công dụng của cà rốt này không?

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang

Cà rốt là loại rau phổ biến nhất, rất giàu β carotene và các chất dinh dưỡng khác, giá trị dinh dưỡng của nó tương đối cao trong các loại rau củ. Nhưng ngoài việc biết được giá trị dinh dưỡng cao thì còn công dụng của cà rốt nào? Chúng ta cùng tham khảo nhé:

1. Ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm huyết áp và giảm bệnh tim

Cà rốt chứa carotene và sniphenol có thể làm tăng lưu lượng máu mạch vành, giảm lipid máu, thúc đẩy quá trình tổng hợp adrenaline nên có tác dụng hạ huyết áp và giúp tim thêm khoẻ mạnh. Ngoài ra kali succinate trong cà rốt, giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm cholesterol và giảm huyết áp.

Nước uống làm từ quả này cũng có tác dụng hạ huyết áp rất tốt. Nếu ăn nhiều cà rốt giảm gần 50% các trường hợp bệnh tim so với những người ăn ít cà rốt hơn.

Công dụng của cà rốt: Ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm huyết áp và giảm bệnh tim

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Carotene có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, và rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các tế bào biểu mô đóng một vai trò quan trọng trong quá trình dẫn đến ung thư. Chất lignin trong cà rốt cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và gián tiếp tiêu diệt các tế bào ung thư.

tăng cường chức năng miễn dịch

3. Tốt cho gan và tăng thị lực

Tốt cho mắt là một trong những công dụng của cà rốt được mọi người truyền miệng nhiều nhất. Cà rốt chứa nhiều vitamin A và β carotene có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh quang sắc tố trong mắt, ngăn ngừa quáng gà, tăng thị lực, tăng khả năng phân biệt màu sắc, giảm mỏi mắt và khô mắt.

4. Giúp nhuận tràng

Cà rốt chứa chất xơ thực vật, có khả năng hấp thụ cao. tiêu sưng, và nó là “chất làm đầy” trong ruột, có thể tăng cường hoạt động của đường ruột, từ đó giúp nhuận tràng và phòng chống ung thư.

5. Chống dị ứng

Các nhà khoa học dinh dưỡng thực phẩm Nhật Bản phát hiện ra rằng β carotene trong cà rốt có thể ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng dị ứng như: da dị ứng với phấn hoa và viêm da dị ứng. Cùng với đó β carotene cũng có thể điều chỉnh cân bằng nội bào và tăng cường khả năng chống dị ứng của cơ thể, do đó làm cho cơ thể ít bị các phản ứng dị ứng hơn.

6. Chống oxy hoá

Làm đẹp da mặt cũng là một trong những công dụng của cà rốt. Một nghiên cứu của Đức cho thấy cà rốt có chứa chất chống oxy hóa carotene, những người có nồng độ chất chống oxy hóa cao da sẽ bị nhăn ít hơn đáng kể so với những loại có nồng độ chất chống oxy hóa thấp hơn bên trong da.

7. Phòng chống cảm lạnh

Cà rốt có chứa lignin có khả năng miễn dịch mạnh, có thể cải thiện khả năng hoạt động của đại thực bào và phòng chống cảm lạnh rất tốt.

Bạn biết được mấy công dụng của cà rốt? Bạn có thường ăn cà rốt không?

Đọc thêm tin tức tại Ninh Hiệp News
Tìm kiếm đối tác Kinh doanh TẠI ĐÂY
Truy cập cộng đồng Kinh doanh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

Đối tác kinh doanh

Truy cập trang
Nút quay lại đầu trang